7 dự án khởi nghiệp tham gia ươm tạo khóa 4

Vừa qua, Vườn ươm Doanh nghiệp Đà Nẵng tổ chức khai giảng khóa 04 cho 7 dự án khởi nghiệp.

Ông Võ Duy Khương, Chủ tịch Hội đồng thành viên Vườn ươm Doanh nghiệp Đà Nẵng cho biết: Vườn ươm Doanh nghiệp Đà Nẵng (DNES) là đơn vị ươm tạo và hỗ trợ khởi nghiệp trên địa bàn thành phố Đà Nẵng và khu vực miền Trung. Qua gần hai năm hoạt động, Vườn ươm Doanh nghiệp Đà Nẵng đã và đang hỗ trợ cho hơn 25 dự án khởi nghiệp. Các dự án như Zody, Hekate, Antbuddy, Noi TOB… đã tham gia Vườn ươm và đạt được những thành tựu nổi bật. Bên cạnh việc thành lập doanh nghiệp, họ không chỉ gọi được vốn đầu tư, tăng trưởng doanh thu mà còn mở rộng thị trường kinh doanh ra cả nước.

7 dự án được ươm tạo khóa 4

Chương trình ươm tạo khoá 04 sẽ tiếp tục hỗ trợ thêm cho 7 dự án. Tuy nhiên, trong khóa 4 này sẽ có một số điều chỉnh về chính sách ươm tạo. Đây có thể xem như một chương trình tăng tốc kéo, tập trung cao độ các nguồn lực và hỗ trợ tối đa cho các dự án nhanh chóng hoàn thiện sản phẩm, dịch vụ thông qua các hoạt động đào tạo cụ thể như: tập trung vào việc phát triển chiến lược kinh doanh, thương mại hoá sản phẩm và hỗ trợ kết nối, kêu gọi vốn đầu tư.

“Vì vậy, các dự án tham gia chương trình ươm tạo khoá 04 được lựa chọn khắt khe hơn và yêu cầu đảm bảo các KPI cụ thể trong suốt thời gian làm việc tại Vườn ươm. Ngoài ra, Vườn ươm doanh nghiệp sẽ điều chỉnh hoạt động hỗ trợ dự án theo hướng linh hoạt, thường xuyên sẵn sàng tiếp nhận hồ sơ các dự án nộp về chương trình, tiến hành tiếp xúc, phân tích, đánh giá, với những dự án tiềm năng có thể xem xét đưa ngay vào chương trình ươm tạo,” ông Khương nhấn mạnh.

Chương trình có sự chỉ đạo của Hội đồng điều phối Mạng lưới khởi nghiệp Đà Nẵng và sự hỗ trợ từ các Sở ban ngành liên quan; Vườn ươm doanh nghiệp Đà Nẵng DNES; Hội đồng thành viên; các đối tác chiến lược: MBI, Swiss EP, IPP, Frontier…; Mạng lưới nhà tư vấn mentors; các Hiệp hội doanh nghiệp; Câu lạc bộ doanh nhân, doanh nghiệp; VCCI Đà Nẵng; các vườn ươm, chương trình ươm tạo sáng tạo, các trung tâm nghiên cứu khoa học, viện nghiên cứu; Các Câu lạc bộ khởi nghiệp, phòng công tác sinh viên, trường đại học; Các dự án ươm tạo Khóa I,II, III và các dự án khởi nghiệp khác…

Các dự án tham gia chương trình ươm tạo khóa 4:

Tethow – là một ứng dụng để giúp đỡ các em học sinh, thanh thiếu niên, và cả cha mẹ chia sẻ suy nghĩ, kinh nghiệm, lời khuyên hay thậm chí câu chuyện của họ ở địa phương để xây dựng cộng đồng đoàn kết với những người được xác định thông qua giọng nói của họ bằng cách sử dụng react-native cho front end và python cho backend.

Dự án Gốc Cây Thông Minh/ Smart Tree Base là dự án nghiên cứu sản xuất và lắp đặt bồn cây xanh đô thị đa năng dạng nhựa rỗng, đàn hồi cao, có tác dụng chữa nước, thu đựng nước mưa, tưới nhỏ giọt tự động, đồng thời có chức năng làm ghế ngồi cho người đi lại tại các khu vực đường đi lại ở các công viên, khu vui chơi, khu dân cư, vỉa hè lớn thành phố Đà Nẵng.

Con hẻm du lịch bích họa trong lòng trung tâm thành phố: Dự án sẽ biến con hẻm tại địa chỉ 75 Nguyễn Văn Linh, Đà Nẵng thành con hẻm bích họa tái hiện một Đà Nẵng trong quá khứ. Bên cạnh đó, các cửa hàng kinh doanh ở đây cũng sẽ mang đậm màu sắc, phong thái của một Đà Nẵng xưa cũ với đa dạng các loại dịch vụ như đồ lưu niệm, đồ trang sức, các món đặc sản, hàng quán ăn vặt, quán Pub mang phong cách xưa. Giai đoạn 2 sẽ phát triển thêm mô hình Homestay.

Thực phẩm sơ chế Chim Xanh: Dự án được kì vọng sẽ mở ra một cuộc công nghiệp mới trong việc giúp các bà nội trợ hiện đại tiết kiệm thời gian vào bếp. Khách hàng chỉ cần nhấp chuột trên trang web hoặc gọi điện thoại trực tiếp đến hotline 0914442681, tiến hành đặt món, ngày, giờ, địa điểm giao hàng. Nhân viên dự án sẽ mang đến gia đình bạn những thực phẩm tươi ngon đã qua sơ chế, giúp việc nấu ăn của các bà nội trợ tiết kiệm nhiều thời gian hơn.

Dự án Xếp kèo: xepkeo.vn là ứng dụng online (Online web & app service) phục vụ đối tượng khách hàng là các tổ chức, hội, nhóm có nhu cầu sắp xếp thời gian, địa điểm tổ chức sự kiện, tiệc tùng. Dự án giải quyết vấn đề nhóm nhiều người, thông tin không tập trung, khó thống nhất thời gian địa điểm

H2O Farm: Dự án cung cấp giải pháp rau sạch cho nhà phố. Tư vấn, lắp đặt, chuyển giao hệ thống; trồng rau thủy canh thương mại. Hỗ trợ đối tác trong hoạt động thương mại, nghiên cứu, phát triển ứng dụng IOT vào lĩnh vực nông nghiệp.

Dự án Dichung: Du lịch chung phát triển một thị trường mua bán chỗ trực tuyến giúp các bạn trẻ có thể tìm kiếm một người bạn để cùng đi du lịch hoặc chia sẻ một chỗ còn trống.

Theo ItcNews

Tin khác đã đăng