Thu mỗi năm lên đến 7 tỷ đồng từ vườn ươm Thiên Sinh

Ðến bây giờ gia đình anh Nguyễn Quốc Thắng, chủ vườn ươm cây con giống cao cấp Thiên Sinh ở xã Lạc Lâm, huyện Ðơn Dương không nhớ đã đón tiếp bao nhiêu đoàn khách đến tham quan học tập mô hình gieo ươm cây con giống của gia đình anh.

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tham quan vườn ươm Thiên Sinh xã Lạc Lâm. Ảnh: N.Thanh

Nhưng có một kỷ niệm mà anh không bao giờ quên đó là vào một ngày đầu năm mới 2016, gia đình anh đã vinh dự được đón tiếp nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đến tham quan và trao tặng quà. Ngoài ra anh còn được tiếp đón các đoàn cán bộ của Chính phủ, của Bộ NN và PTNT, đoàn tham quan của các tỉnh, thành trong cả nước cũng như các lãnh đạo tỉnh. Xuất thân từ một gia đình có truyền thống sản xuất nông nghiệp, do đó ngay từ những năm 1990, anh Nguyễn Quốc Thắng đã mạnh dạn đầu tư vốn để gieo ươm các loại cây con giống nhằm cung cấp nguồn cây giống cho bà con nông dân trong và ngoài xã Lạc Lâm. Nhờ chịu khó học hỏi trong sách báo, nghe đài, đồng thời anh còn tìm tòi nghiên cứu trên mạng internet về các phương pháp trộn giá thể, gieo ươm, cách ghép cây giống cà chua, do vậy vườn ươm cây con giống rau mang thương hiệu Thiên Sinh của gia đình anh Thắng ngày càng phát triển.

Từ năm 2014 đến nay, mỗi năm anh Thắng cung cấp trên 6 triệu cây con giống cho bà con nông dân trong huyện, trong đó riêng các loại giống cây con cao cấp như ớt ngọt, cà chua ghép đạt 3,6 triệu cây, doanh thu mỗi năm lên đến 7 tỷ đồng.

Sau khi trừ các khoản chi phí đầu tư anh còn lãi trên 3 tỷ đồng, một nguồn thu nhập không phải vườn ươm cây con giống nào cũng đạt được. Đó là chưa nói đến nguồn thu từ 1,2 ha đất sản xuất các loại rau theo hướng công nghệ cao mỗi năm cho gia đình thu nhập hơn 1,7 tỷ đồng. Anh Thắng luôn tâm niệm phải lấy chữ tín làm đầu, do đó các loại giống cây con từ vườn ươm của gia đình anh cung cấp cho bà con nông dân trong huyện đều đảm bảo chất lượng, được bà con nông dân tin tưởng tuyệt đối, đặc biệt là chất lượng các loại cây con giống rau của vườn ươm Thiên Sinh đã được Sở NN và PTNT tỉnh Lâm Đồng công nhận đảm bảo chất lượng.

Nhờ từng bước mở rộng vườn gieo ươm các loại giống rau và thực hiện phương pháp ghép giống cà chua theo quy trình khép kín, nên mỗi tháng gia đình anh Nguyễn Quốc Thắng đã tạo việc làm ổn định cho 20 công nhân lao động ở địa phương với mức thu nhập bình quân từ 150 ngàn đồng/ngày đối với lao động nữ và 200 ngàn đồng/ngày đối với lao động nam. Bên cạnh việc chú trọng mở rộng phát triển vườn ươm các loại giống rau để cung cấp cho bà con nông dân trong và ngoài huyện Đơn Dương, trong những năm qua, anh Thắng còn đầu tư vốn làm nhà kính để trồng các loại rau cao cấp như ớt tây, cà chua, bắp sú theo hướng công nghệ cao nhằm góp phần tạo thêm nguồn thu nhập cho gia đình, đồng thời còn tạo việc làm cho hàng chục lao động ở địa phương. Đến tham quan vườn ươm cây con giống Thiên Sinh ai ai cũng cảm phục trước tinh thần sáng tạo, dám nghĩ, dám làm của nông dân Nguyễn Quốc Thắng, anh là một trong những nông dân đạt danh hiệu nông dân sản xuất, kinh doanh tiêu biểu của tỉnh Lâm Đồng.

Theo baolamdong

Tin khác đã đăng